วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ทานอาหารบรรยากาศดี ต้องที่นี่ “ระเบียง ณ แม่ริม”



ได้มีโอกาสร่วมงาน เปิดตัวห้องอาหาร “ระเบียง ณ แม่ริม” ตั้งอยู่ที่ จีรัง เฮลธ์ วิลเลจ อำเภอแม่ริม แน่นอนชาวเชียงใหม่ ต่างรู้จัก จีรัง เฮลธ์ วิลเลจ เป็นอย่างดี เพราะเมื่อเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ต่างๆของอำเภอแม่ริม โดยเส้นทาง แม่ริม - สะเมิง จะพบว่าหลายคนจะสังเกตุเห็นตึกสูงด้านขวามือ ตั้งเด่นเป็นสง่าเห็นได้ชัดเจนที่นั่นเองคือ จีรัง เฮลธ์ วิลเลจ โดยพื้นที่ด้านหน้า เป็นที่ตั้งของห้องอาหาร “ระเบียง ณ แม่ริม” ก้าวแรกที่เราเข้ามาถึงก็ได้พบกับตัวห้องอาหารที่สวยงาม เพดานสูงโปร่ง ที่เน้นไปด้วยความโล่ง โดยผสมผสานความลงตัวด้วยการตกแต่งสไตล์ล้านนาคันทรี ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยจุดสะดุดสายตาของเรานั้นคือระเบียงด้านนอก ที่ทุกท่านจะได้เห็นวิวมุมสูงของ อำเภอแม่ริม จุดนี้ทำให้ความรู้สึกของเรารับรู้ได้ถึงความสบายตัวของการได้มาเยือน การได้ทอดกายนั่งอยู่ที่ริมระเบียงและมองออกไปทำให้เหมือนรู้สึกได้ปลดปล่อยความเหนื่อยเมื่อยล้าจากการทำงานของขีวิตที่อยู่ในเมืองใหญ่ ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว ถูกต้องแล้วแหละที่ท่านผู้บริหารได้ตั้งชื่อห้องอาหารแห่งนี้ว่า “ระเบียง ณ แม่ริม” 

เราได้พบกับ คุณล้วนชาย  ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีรังกรุ๊ป จำกัด ท่านได้มาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆของจีรัง เฮลท์ วิลเลจ พร้อมทั้งเรื่องราวมากมายของ “ระเบียง ณ แม่ริม” ท่านบอกว่าไอเดียด้านการตกแต่ง ไอเดียของอาหารเกิดจากผู้ใหญ่หลายท่าน เพื่อน พี่น้อง ร่วมกันรังสรรค์มันขึ้นมา อาหารประเภทนี้ต้องรสชาดแบบนี้ ตรงนี้ต้องเป็นแบบนี้ ล้วนแต่ได้รับคำแนะนำดีๆจากทุกท่านด้วยความหวังดี ในส่วนทางด้านเชฟนั้น คุณล้วนชาย ว่องวานิช ได้ตัวเชฟคนเก่ง อย่าง เชฟ มอส วีรวัฒน์  ก้อนคำ เชฟอาหารยุโรป ผู้คร่ำหวอดในวงการเชฟของเมืองเชียงใหม่ ที่ไปสร้างชื่อในระดับเวทีระดับโลกมาแล้ว นอกจากนั้นยังมีเชฟธงชัย ชัยวุฒิ เชฟอาหารไทยที่มากประสบการณ์ ทั้ง 2 ท่านจะมาปรุงรสอาหารให้ทุกท่านได้ลิ้มลองความอร่อยกันแบบสุดประทับใจเลยทีเดียว โดยเชฟได้นำเมนูเด็ดหลากหลายเมนูมาให้เราได้ลิ้มลอง อาทิ “Flinstone Rib ซี่โครงไดโนเสาร์” ด้วยการคัดสรรซี่โครงหมูที่มีเนื้อติดมันเล็กน้อยมาตุ๋นในซอส บาร์บีคิว ก่อนนำไปอบให้ซอสได้ซึมเข้าลงไปในเนื้อโดยเสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงจำพวกผัดดองและผักสด ออแกนิค ที่ปลูกเองจากแปลงผักด้านหน้า อีกทั้งยังมีเมนูสุดพิเศษ กับเบอเกอร์ไ้ส้อั่ว ที่ผสมผสานความเป็นล้านนากับยุโรปได้อย่างลงตัว เสิร์ฟพร้อมกับผักไฮโดรโพนิก และผักออกแกนิค และที่สำคัญที่นี่ยังมี ผัดสลัดคุณภาพดี และ น้ำสลัดที่ปรุงตามธาตุ โดยในเมนูของร้านยังมีข้อมูลบอกว่าคนที่เกิดเดือนไหน อยู่ในธาตุอะไรให้คุณได้เลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสมกับธาตุชีวิตอีกด้วย 

ในส่วนของเชฟธงชัย ยังได้นำเสนอเมนูความอร่อย “Volcano Chicken หรือ ไก่ภูเขาไฟ” ในแบบสไตล์เวสเทิร์น นอกจากนั้นยังได้นำเสนอเมนูน้ำพริกปลาทูตำ ที่มาพร้อมผักสด ผักลวก คู่เคียงความอร่อย โดยได้เลือกปลาทูเนื้อแน่นและความเผ็ดของพริกที่พอดีโขลกเข้าด้วยกัน รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆอร่อยนักแล นอกจากนั้นที่นี่ยังมีเครื่องดื่ม ทั้งค็อกเทล และ ม็อกเทล ให้ได้ลิ้มลองหลายครั้งที่คุณคิดถึงค็อกเทลแน่นอนส่วนผสมมักจะมีแอลกอฮอลล์ให้ได้ดื่มกัน แต่ เมื่อคุณได้ลิ้มลอง ม็อกเทล เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแล้วจะทำให้คุณสดชื่นและผ่อนคลายกับเครื่องดื่มเย็นๆอีกด้วย


การที่ได้มาสัมผัสบรรยากาศดีๆพร้อมกับรับประทานอาหารดีๆช่างทำให้ชีวิตเราดีไปด้วย นี่ก็ตรงตามความต้องการของผู้บริหาร ที่อยากให้ทุกคนมีสุขภาพดี ด้วยชีวีที่จีรัง 






ชื่อ : ห้องอาหาร “ระเบียง ณ แม่ริม” 
ที่ตั้ง : จีรัง เฮลธ์  วิลเลจ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
โทร : 053-861-511-3
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 15:00 . สำหรับมื้อเที่ยง และ 16:00 – 22:00 . สำหรับมื้อเย็น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น