วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

ลอง [ปาย] เที่ยวหน้าฝน




อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน สถานที่ท่องเที่ยว อันดับที่ 1 ที่คนไทยอยากไปมากที่สุด (เมื่อปี 2551) ปายอยู่ท่างกลางหุบเขา ที่มีวัฒนธรรมพื้นบ้านหลากหลายรวยอยู่ด้วยกัน ซึ่งทำให้ผู้คนนั้นเดินทางมาสัมผัส บรรยากาศของธรรมชาติที่หลายคนเรียกว่า นี่คือธรรมชาติ ที่ยังดิบ สด และ ดั้งเดิม ซึ่งฤดูที่คนสนใจมา
เที่ยวปาย มากที่สุดนั้นคือ ฤดูหนาว ซึ่งอากาศเย็นสบาย ไปจนถึงหนาว เลยทีเดียว ซึ่ง อ.ปาย แห่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเดินทางมาเยี่ยมเยือนอยู่ ไม่ขาดสาย จึงทำให้ธุรกิจ ท่องเที่ยวของ อำเภอปายนั้นมีอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ขายเสื้อสกรีน หรือ ร้านอาหาร รวมถึงที่พัก ขนาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้องพักเล็กๆ ไปจนถึงรีสอร์ทใหญ่ๆ ก็สามารถตอบสนองนักท่องเที่ยวได้ดี และในทุกๆปี ช่วงปลายปีจะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวกัน ซึ่งทำให้อำเภอ เล็กๆแห่งนี้ ครึกครื้นกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว





     วันนี้เราจะมาชวนคุณๆไปสัมผัสบรรยากาศ ของปาย ในช่วงฤดูฝน กันดูบ้าง ซึ่งมันเหมาะสมกับการพักผ่อน อย่างแท้จริง ในช่วงฤดูฝนนี้ ท้องนาที่ปายจะมีแต่ต้นข้าว สีเขียวสุดสายตา อีกทั้งโรงแรมต่างๆในพื้นที่ อ.ปาย ต่างลดกันมากกว่า 50% ซึ่งรับรองได้งานนี้สบายประเป๋า อีกทั้งร้านต่างๆ นำสินค้ามา
ลดกันกระหน่ำ ถูกใจนักช้อป แน่นอน นอกจากนั้นแล้วปายยังมีถนนคนเดิน ซึ่งทุกท่านจะสามารถหาซื้อสินค้าหัตถกรรมจากฝีมือพี่น้องชาวปาย แน่นอน ฤดูฝน เช่นนี้ น้ำท่าอุดมสมบูรณ์ หรือท่านใดชื่นชอบผัก ก็สามารถรับประทานอาหารประเภทผักเพื่อสุขภาพได้ เมืองปายในหน้าฝนนั้นคือสวรรค์ของการพักผ่อนอย่างแท้จริง ไม่เชื่อ ลองดูได้ 







ขอแนะนำการเดินทางที่สะดวกสบาย ด้วยสายการบิน Kan Airlines ราคาเพียง 1,690 บาท/เที่ยว/ท่าน (รวมทุกอย่างแล้ว) ทุกที่นั่ง  ในเส้นทาง เชียงใหม่-ปาย/ ปาย-เชียงใหม่ สามารถสำรองที่นั่งได้ผ่าน www.kanairlines.com หรือ Call Center 02-551-6111 begin_of_the_skype_highlighting            02-551-6111      end_of_the_skype_highlighting  สำรองที่นั่งและเดินทางได้แล้วตั้งแต่ 1 กันยายน - 31 ตุลาคม 2555






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น