วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Agoda.com ต้อนรับเทศกาลภาพยนตร์กรุงโรม


Agoda.com บริษัทผู้ให้บริการเว็บไซต์สำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์ซึ่งรับประกันราคาห้องพักที่ดีที่สุดในเอเชียและเป็นส่วนหนึ่งของเครือ Priceline.com (Nasdaq: PCLN) ได้เปิดตัวข้อเสนอพิเศษในโรม เมืองหลวงอันเก่าแก่ของอิตาลีเพื่อต้อนรับเทศกาลภาพยนตร์กรุงโรมประจำปีนี้ แม้ว่างานนี้จะไม่ได้จัดมายาวนานเท่ากับงานภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังกว่า เช่น คานส์ หรือ ซันแดนส์  อย่างไรก็ตามเทศกาลภาพยนตร์กรุงโรมก็เป็นงานเทศกาลที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับ ซึ่งจะเห็นได้จากผู้มีชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์ระดับโลกที่ร่วมเดินบนพรมแดงที่ล้อมรอบด้วยปาปารัสซี่ที่ต่างก็ส่งเสียงเรียกร้องความสนใจเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดปีนี้เป็นการจัดงานปีที่เจ็ด ซึ่งจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 -17 พฤศจิกายน 2555 โดยมีภาพยนตร์ชั้นนำระดับโลกจากนานาประเทศเข้าร่วมประกวดชิงรางวัลในแปดประเภท และควบคุมการจัดงานโดย Marco Mueller ผู้กำกับศิลป์และอดีตผู้ทรงคุณวุฒิของงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิซ ในงานนี้ จะมีศิลปินเข้าร่วมกว่า 500 คนจากทั่วโลก รวมถึง Walter Hill, Johnnie To, Gabrielle Muccino และ Jeff Nichols ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการตัดสินหลัก


                นอกจากนี้ งานเทศกาลนี้ยังได้ต้อนรับภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้าของโลกรอบปฐมทัศน์หลายเรื่อง รวมถึง Rise of the Guardians ภาพยนตร์แอนิเมชันใหม่ล่าสุดของ DreamWorks ซึ่งจะมีผู้กำกับ Peter Ramsey รวมทั้ง Jeffrey Katzenberg และโปรดิวเซอร์ Jeffrey Katzenberg เดินทางมาร่วมงาน และยังมีภาพยนตร์ภาคสุดท้ายของ Twilight Saga ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงอีกด้วย ทั้งนี้ ภาพยนตร์เปิดงานได้แก่เรื่อง Waiting for the Sea ผลงานของ Bakhtiar Khudojnazarov ผู้กำกับชาวรัสเซีย ส่วนภาพยนตร์เพื่อปิดม่านของงานนี้คือ A Gun In Each Hand ของ Cesc Gay ผู้กำกับชาวคาตะลัน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเสน่ห์ของกรุงโรมเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เทศกาลนี้มีชื่อเสียงเนื่องจากเป็นเมืองที่มีความยิ่งใหญ่ทางประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง รวมทั้งมีอิทธิพลด้านวัฒนธรรม หลักปรัชญา การเมือง และศิลปะต่อสังคมสมัยใหม่อย่างมาก อนุสรณ์สถานที่หลงเหลืออยู่ยังคงเป็นสิ่งกำหนดความเป็นตัวตนของเมืองนี้ในปัจจุบัน และเมื่อคุณได้พบปะกับเหล่าดาราในเทศกาลภาพยนตร์เรียบร้อยแล้ว คุณก็สามารถออกไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกของโรม เช่น โคลอสเซียม น้ำพุเทรวี่ หรือนครวาติกัน ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น