วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Dragon Air บินตรง เชียงใหม่ - ฮ่องกง






    ดรากอนแอร์บินตรงฮ่องกง-เชียงใหม่รอบปฐมฤกษ์แล้ว ผู้บริหารใหญ่ ยอมรับ เชียงใหม่เป็นเมืองยอดนิยมของนักท่องเที่ยว จึงมั่นใจว่าเส้นทางบินตรงใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นโอกาสทางด้านธุรกิจ การเดินทางท่องเที่ยวระหว่างสองเมืองเพิ่มขึ้น ขณะที่พ่อเมืองเชียงใหม่ ห่วงเรื่องคนจากเชียงใหม่ไปฮ่องกง ยังมีน้อยคือเฉลี่ย 50 คนต่อไฟท์ ต้องเร่งโหมโปรโมทสุดฤทธิ์






เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2555 ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มร.แพทริค เยือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินดรากอนแอร์ นายจู้ เหว่ยหมิน กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ น.ส.แม๊กกี้ เย็น ผู้จัดการสายการบินคาเธย์แปซิฟิก ประจำประเทศไทย พร้อมทีมผู้บริหารสายการบินดากอนแอร์ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว จำนวน 165 คน ที่เดินทางมากับสายการบินดรากอนแอร์ ซึ่งบินตรงเป็นบินปฐมฤกษ์จากฮ่องกงสู่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นแบบล้านนา มร.แพททริค กล่าวว่า ดรากอนแอร์ต้องการมอบโอกาสใหม่ทางด้านการบริการแก่ผู้โดยสาร เราจึงขยายเส้นทางการบินระหว่างจังหวัดเชียงใหม่กับฮ่องกง เพื่อความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารในการเชื่อมต่อจุดหมายปลายทางกว่า 160 แห่ง ทั่วโลก โดยระยะแรกจะเป็นเที่ยวบินที่ให้บริการเฉพาะฤดูกาลระหว่างวันที่ 1 กรกฏาคม – 14 ตุลาคม 2555 สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน โดยเครื่องขนาด A320 “เพราะเชียงใหม่เป็นเมืองยอดนิยมของนักท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวและสาธารณูปโภคครบครัน รวมทั้งสนามบินนานาชาติที่ทันสมัย จึงมั่นใจว่าเส้นทางบินตรงใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นโอกาสทางด้านธุรกิจ การเดินทางท่องเที่ยวระหว่างสองเมืองเพิ่มขึ้น เพื่อขยายฐานการบินในระยะยาวต่อไป



ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ถือเป็นโชคดีที่ดรากอนแอร์เลือกเชียงใหม่ เพราะการเดินทางจากเชียงใหม่ไปกลับฮ่องกง จะช่วยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไม่ต้องผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่สำคัญยังสามารถเดินทางต่อจากฮ่องกงไปภาคตะวันตกของสหรัฐอเมริกา แคนาดา ญี่ปุ่น และเกาหลีได้ ที่น่ายินดีคือมีผู้โดยสารบินตรงมาเยือนเชียงใหม่เต็มทุกเที่ยวบิน จากยอดจองที่สูงไปจนถึงเดือนสิงหาคม 2555 เพื่อสัมผัสวัฒนธรรมล้านนา แต่ที่น่าห่วงคือจากเชียงใหม่ไปฮ่องกง ยังมีน้อยคือเฉลี่ย 50 คนต่อไฟท์ จึงต้องประชาสัมพันธ์มากขึ้น ทั้งนี้ สายการบินดรากอนแอร์ อยู่ในเครือคาเธ่ย์แปซิฟิค กรุ๊ป ประกาศจัดโปรโมชั่นพิเศษด้วยราคาเริ่มต้นไป-กลับ 6,480 บาท พร้อมภาษีสนามบิน 3,400 บาท เที่ยวบินที่เปิดให้บริการ ประกอบด้วย KA233 เชียงใหม่-ฮ่องกง เวลา 18.20-22.20 น. วันพุธและวันอาทิตย์ KA233 เชียงใหม่-ฮ่องกง เวลา 18.30-22.30 น.วันพฤหัสบดีและวันเสาร์ และ KA232 ฮ่องกง-เชียงใหม่ เวลา 15.05-17.10 น.วันพุธและวันเสาร์ และ KA232 ฮ่องกง-เชียงใหม่ 14.00-16.05 น.วันพฤหัสบดีและวันอาทิตย์ สนใจสำรองที่นั่งหมายเลขโทรศัพท์ 0-5325-2988 หรือ www.dragonair.com/th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น