วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

บอกให้ฟังดังๆ เรื่องปิดถนนเพื่อ สร้างทางแยกแม่โจ้




เช้านี้ ผมพอจะมีเวลาว่างในการ ปั่นจักรยาน เพื่อออกกำลังกาย พร้อมกับได้รับฟัง วิทยุจราจร ผ่าน FM 105.75 Mhz (เสียงสามยอด) ได้ฟังผู้กำกับ(จร1) และ รองผู้กำกับ(จร2) พูดให้ฟังเรื่อง การจราจร ถนนเชียงใหม่ลำปางขาเข้า ระหว่างแยกศาลเด็กมาสะพานป่าตัน ผ่านหน้าร้านของฝากชื่อดัง วนัสนันท์ และ ปั๊ม ปตท. นั่นคือถนนสายไปแยกข่วงสิงห์ด้านในนั้นเอง ช่วงนี้อยู่ในระหว่างการสร้างถนน ทำให้การจราจร ติดขัด ผมสรุปให้ฟังง่ายๆเลยนะ 

1.ตำรวจจราจร จะปิด .เจริญราษฎร์-ถึงเชิงสะพานป่าตัน และสะพานป่าตันไปแยกแม่โจ้  3 วัน (เบื้องต้น ถ้าไม่เสร็จคงต้องเพิ่มวัน) เพื่อวางท่อและก่อสร้างถนนให้เสร็จ

2.ต่อไปในช่วงก่อสร้างทางลอด แยกแม่โจ้ ท่านผู้สัญจร จากกาดขะจาว จะเข้าเมืองจะเลี้ยวขวา หน้า DSI ไปลอดสะพานจะทำไม่ได้แล้ว เพราะว่าเส้นนั้นจะเป็นวันเวย์ออกไปแยกแม่โจ้

3.เมื่อผู้รับเหมาก่อสร้างทางลอดเสร็จหรือระหว่างการสร้าง เขาจะก่อสร้างสะพานคู่ขนานสะพานป่าตันอีก 2 เส้น คือขาเข้าและขาออก (พี่น้องจะมีสะพานป่าตันที่ใหญ่มากขึ้น) การสัญจรจะสะดวกมากยิ่งขึ้น


มาดูแผนที่กันชัดๆ เรื่องการเคลื่อนตัวของรถ สรุปใต้สะพานป่าตันมุ่งไปแยกแม่โจ้ จะเป็นวันเวย์ครับ




ดูกันชัดๆอีกทีครับผม 




ถนนตรัสวงค์ ซอย หนึ่งจะเป็นเส้นทางวิ่งรถทางเดียวแยกสันกู่เหล็กเข้าทางนี้ไม่ได้นะครับ



จร.2 พูดในรายการวิทยุจราจร บอกว่าผู้รับเหมาจะก่อสร้างทางโดยรอบแยกแม่โจ้ให้เสร็จก่อน แล้วค่อยจะทำทางลอด และ สะพานต่อไป นี่คือนิมิตรหมายที่ดีสำหรับเมืองเชียงใหม่ ที่จะได้มีการก่อสร้างทางเพื่อระบายรถติด แต่ก็ต้องให้ผู้ปรกครองทำใจหน่อยในการไป รับส่ง บุตรหลานในการไปเรียน ย่านนั้น ที่แน่ๆต้องวางแผนในการเดินทางให้ดีครับ พร้อมกับการติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด


ขอบคุณ น้องไอซ์ รายการวิทยุจราจร ขอบคุณ จร.1  จร.2  และขอบคุณ จร.07 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น