วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บางกอกแอร์เวย์สรับรางวัลสายการบินระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยอดเยี่ยมประจำปี 2558 จาก CAPA






นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า "บางกอกแอร์เวย์สรู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจที่ได้รับเลือกให้เป็นสายการบินระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยอดเยี่ยมประจำปีนี้จากทาง CAPA รางวัลนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบางกอกแอร์เวย์สในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการบริการ หรือแนวทางในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในภาคอุตสหกรรมการบินภายในภูมิภาคฯ" 

มร. ปีเตอร์ ฮาร์บิสัน ผู้อำนวยการบริหาร CAPA กล่าวว่า "สายการบินบางกอกแอร์เวย์สถือเป็นสายการบินของไทยที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมมาตลอด สายการบินฯ มีความสามารถในการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีกลยุทธ์ ซึ่งทำให้บางกอกแอร์เวย์สสามารถผ่านวิกฤติการณ์ต่างๆ มาได้ดีโดยตลอด นอกจากนี้ บางกอกแอร์เวย์สยังได้ใช้กลยุทธ์ด้านพันธมิตรการบิน ที่ให้ความสำคัญของการเชื่อมต่อเที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศร่วมกับสายการบินพันธมิตรอีกกว่า 19 สายการบิน ซึ่งส่งผลให้ธุรกิจมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมาในตลาดเส้นทางบินระยะใกล้ ซึ่งเป็นตลาดที่สายการบินต้นทุนต่ำเคยครอบครอง อีกทั้ง การที่สายการบินฯ เป็นเจ้าของและดำเนินการบริหารสนามบินอีก 3 แห่ง ซึ่งรวมถึงสนามบินที่ตั้งอยู่บนเกาะสมุย ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยิมอันดับต้นๆ ของโลก ถือเป็นข้อได้เปรียบทางธุรกิจและยังช่วยสร้างความแตกต่างให้กับสายการบินฯ อีกด้วย" 

"สายการบินบางกอกแอร์เวย์สยังถือเป็นสายการบินต่างชาติที่ใหญ่ที่สุดในสหภาพเมียนมาร์ ทำให้บางกอกแอร์เวย์ส มีจุดยืนที่แข็งแกร่งในภูมิภาคอินโดจีน นอกจากนี้ สายการบินฯ ยังเป็นสายการบินต่างชาติที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศกัมพูชาและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ส่งผลให้พันธมิตรสามารถเข้าถึงตลาดรองที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วอีกด้วย สายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้พิสูจน์แล้วว่ายังมีพื้นที่สำหรับการบริการเต็มรูปแบบในตลาดเส้นทางบินระยะสั้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ประกอบการอิสระที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มบริษัทการบินขนาดใหญ่ ซึ่งสายการบินฯ ได้ผ่านช่วงที่ตลาดมีการแข่งขันรุนแรงมากที่สุดมาแล้ว” นายฮาบิสัน กล่าวเสริม 

เกี่ยวกับ CAPA และรางวัลยอดเยี่ยม CAPA 
CAPA ศูนย์กลางทางการบิน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2533 เป็นผู้ให้บริการชั้นนำในระบบทางการตลาดด้านการบิน การวิเคราะห์ และการบริการข้อมูล ครอบคลุมการพัฒนาต่างๆ ทั่วโลก 

รางวัลยอดเยี่ยมจาก CAPA ไม่ได้มาจากการสำรวจความเห็นของผู้โดยสาร การโหวต หรือการสนับสนุน แต่มาจากการทำวิจัยค้นคว้าของนักวิเคราะห์จาก CAPA และคัดเลือกโดยกรรมการที่ปรึกษาอิสระจากนานาชาติ 


รางวัลสายการบินยอดเยี่ยมจาก CAPA ตั้งใจมอบให้แก่สายการบิน และสนามบินที่ไม่เพียงแต่ประสบความสำเร็จแต่ยังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ได้ และในช่วงที่เกิดปัญหา บริษัทที่ได้รับรางวัลก็สามารถปรับกลยุทธ์เพื่อนำเสนอหนทางใหม่ให้แก่ผู้อื่นได้ปรับเปลี่ยนเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น