วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เหตุรถทัวร์ คว่ำ จะล้อมคอกก็ต้องรีบล้อม ก่อนที่จะไม่มีคอกให้ล้อม




เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ ที่ 13 ธันวาคม 2558 เวลา 10.40 น. ที่ผ่านมามีรายงานรถทัวร์ทัศนศึกษานักเรียน รร.วัดเวฬุวัน 60 คน ที่กำลังจะไปแข่งขันศิลปะหัตถกรรมที่ จ.พิษณุโลก แฉลบลงข้างทาง สายลำปาง-เด่นชัย  กิโลเมตรที่ 45-46 บริเวณแยกวัดพระธาตุปูตั้บ  ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง จ.แพร่ มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 10 รายกู้ภัยนำส่ง รพ.ลอง ในรายงานยังไม่มีผู้เสียชีวิต 



หลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ระบบการขนส่งและบริษัทที่ทำกิจการจากการขนส่งผู้โดยสารต้องกลับมาทบทวนอีกครั้งว่าเกิดจากสิ่งใด เกิดจาก คนขับ หรือ เครื่องยนต์ ทุกครั้งที่เกิดปัญหาเช่นนี้จะต้องกล่าวโทษเกี่ยวกับเครื่องยนต์เป็นอันดับแรก เราอาจจะหลงลืมกับสุขภาพของคนขับ เคสที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น ไม่ว่าจะเป็น ทัวร์โดยสารกรุงเทพฯ-เชียงใหม่พลิกคว่ำที่อ่างทอง ตาย 2 เจ็บ 49 
ตามรายละเอียด จากเวปไซค์ ผู้จัดการ http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000132183
หรือ เคส  ตร.ทางหลวงสวมบทคนขับรถทัวร์ ขับส่งผู้โดยสารยังที่ปลอดภัย http://chiangmaihighwaypolice.go.th/ข่าวสารจากทางสถานีตำรว/ตร-ทางหลวงสวมบทคนขับรถท/

กับปัญหา ที่เกิดขึ้นกับคนขับรถที่ป่วยกระทันหันในการทำงาน ซึ่งทั้ง 2 เคส นั้นเป็นเหตุที่เกิดชึ้นจากคนขับ โดยผู้ประกอบการ ควรจัดให้มีการตรวจสุขภาพ ผนักงานขับรถ และ ผู้ให้บริการบนรถ พร้อมด้วยพนักงาน ให้มีความพร้อมในการให้บริการ ทุกอย่างเกิดจากการล้อมคอก หรือ ภาษาชาวบ้านนี่คือวัวหายล้อมคอก แต่ก็ล้อมกันอยู่ทุกปีแหละ ถ้าเหตุมันไม่เกิดก็ไม่ทำกันหรอก เอาน่าทำใจ แต่อย่างไร ก็ได้ตระหนักกันบ้างก็ยังดี 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น